Xin hỏi em gái tôi bị run cả hai tay và nói cũng run. Khi cầm hoặc tập trung làm việc gì đó lại càng run nhiều hơn. Nhờ chuyên gia tư vấn giúp em tôi.

Chào bạn,

Với các biểu hiện như bạn chia sẻ, rất có thể em bạn đang bị run do bệnh run vô căn hoặc rối loạn thần kinh thực vật. Run vô căn là căn bệnh cho đến nay các bác sĩ vẫn chưa thể khẳng định chắc chắn nguyên nhân gây run. Còn rối loạn thần kinh thực vật lại có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, ví dụ như: tác dụng phụ của thuốc điều trị hen, trầm cảm; sau chấn thương ở não bộ; do căng thẳng, stress dài ngày... Run do rối loạn thần kinh thực vật, các bác sĩ sẽ phải tìm nguyên nhân chính xác, từ đó việc điều trị mới đạt kết quả cao.

Với em gái bạn, gia đình nên đưa em đến chuyên khoa thần kinh của các bệnh viện lớn kiểm tra để được tư vấn cách điều trị phù hợp. Nếu để càng lâu ngày, hệ thần kinh càng bị rối loạn sẽ dẫn tới khó khăn trong việc điều trị.

Dù là run tay do nguyên nhân gì, chúng tôi nghĩ rằng những lời khuyên sau sẽ rất hữu ích với em gái bạn: ăn uống, ngủ nghỉ điều độ; ăn nhiều rau, trái cây tươi; hạn chế uống rượu, trà đặc hay các chất kích thích; tập điều tiết cảm xúc bằng thiền, yoga, hít sâu thở chậm hàng ngày.

Chúc em bạn sớm khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận