Tôi bị run tay và hay đau đầu thi thoảng lại không giữ được thăng bằng. Tôi có đi khám ở bệnh viện đại học Y Hà Nội, bác sĩ chẩn đoán tôi bị thoái hóa chất trắng. Hiện tại tôi đang uống thuốc điều trị. Cho tôi hỏi tôi muốn uống kết hợp thêm thực phẩm chức năng Vương Lão Kiện có được không?

Chào bạn,

Thoái hóa chất trắng xảy ra do tổn thương bao myelin bao xung quanh sợi trục thần kinh, từ đó dẫn đến các rối loạn vận động như run tay hay khó giữ thăng bằng.

Có nhiều nguyên nhân gây thoái hóa chất trắng, thế nhưng một số yếu tố như mắc bệnh mạn tính (tiểu đường, huyết áp cao, rối loạn lipid máu, bệnh Parkinson), hay hút thuốc, tiếp xúc với môi trường độc hại… cũng sẽ kích hoạt hoặc khiến triệu chứng bệnh trở nên trầm trọng hơn. Chính vì lý do đó, mà việc bổ sung các thực phẩm chức năng (TPCN) như Vương Lão Kiện đóng vai trò quan trọng giúp nâng cao hiệu quả điều trị bệnh.

TPCN Vương Lão Kiện có nhiều thành phần, trong đó có những thảo dược giúp bổ sung chất oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa, thoái hóa não, hay giúp tăng cường nuôi dưỡng não bộ, nhờ đó sẽ giúp hỗ trợ làm giảm run và phục hồi lại khả năng vận động bình thường của cơ thể. Chính vì vậy bạn sử dụng sản phẩm càng sớm càng tốt và nên uống với liều 4 viên/2 lần/ngày và duy trì tối thiểu 3 - 6 tháng để có hiệu quả tốt nhất.

Bạn cũng cần lưu ý rằng TPCN Vương Lão Kiện để sản phẩm hỗ trợ, không thể thay thế được thuốc điều trị, vì vậy bạn vẫn cần dùng đến thuốc kê toa và kết hợp thăm khám định kỳ.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần có một lối sống lành mạnh, khoa học, điều độ như sau: cần hạn chế những thực phẩm chứa nhiều chất béo xấu như mỡ, da, nội tạng, cần tránh căng thẳng, stress, áp lực trong cuộc sống hằng ngày. Mỗi ngày bạn cũng nên dành ra 30 – 45 phút để đi bộ, ngồi thiền hoặc hít sâu thở chậm… Bạn cũng không nên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, trà đặc,… bởi đây là những yếu tố có thể khiến các bệnh lý của bạn trở nên nặng hơn.

Để hiểu thêm về bệnh thoái hóa chất trắng bạn có thể đọc bài viết dưới đây:

https://dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/run-chan-tay/1571-benh-thoai-hoa-chat-trang-o-nao-va-nhung-dieu-can-biet.html

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận