Tôi năm nay 40 tuổi, tôi bị run di truyền từ nhỏ, ông và người nhà tôi đều bị run. Tôi chỉ run tay khi cầm nắm các đồ vật nhỏ. Cho tôi hỏi liệu tôi có bị run do bệnh Parkinson không?

Chào bạn,

Bạn nói rằng cả ông và người nhà của bạn đều bị run nhưng không lại rõ kết luận của bác sĩ là bệnh gì. Nếu đó là bệnh Parkinson, thì bạn cũng có khả năng đang gặp phải căn bệnh đó. Mặc dù trên thực tế, tỷ lệ người trẻ tuổi bị Parkinson là rất hiếm gặp.

Nghe qua chia sẻ của bạn thì khả năng cao đó không phải là Parkinson. Bởi bạn đã bị run từ khi còn nhỏ và có vẻ như bệnh tiến triển rất chậm theo thời gian. Bên cạnh đó, biểu hiện run tay xuất hiện khi cầm nắm các đồ vật nhỏ - điều này khác với dấu hiệu của bệnh Parkinson là run tay thường xảy ra khi nghỉ ngơi.

Để có kết luận chính xác nhất, bạn nên đến chuyên khoa thần kinh của các bệnh viện lớn để kiểm tra cụ thể.  Các bác sĩ sẽ cho bạn thử máu, làm thêm các xét nghiệm, chụp chiếu mới có thể đưa ra kết luận đúng đắn.

Trước mắt, ở thời điểm hiện tại, để kiểm soát tốt tình trạng run bạn nên kết hợp cùng một lối sống khoa học, điều độ và lành mạnh. Cụ thể như sau: tăng cường rau xanh, hoa quả tươi, các thực phẩm giàu chất chống oxy hoá và bổ cho não bộ như súp lơ xanh, ớt chuông, cà chua, hạt óc chó…, hạn chế thức khuya, uống các đồ uống nhiều chất kích thích như bia rượu, cà phê. Đồng thời nên giảm áp lực trong cuộc sống, tăng cường đi bộ, tập thể dục thể thao.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo và sớm sử dụng kết hợp sản phẩm hỗ trợ làm giảm run tay chân với thành phần chính là Thiên ma, Câu đằng. Nhiều nghiên cứu cho thấy, Thiên ma, Câu đằng giúp bổ sung các tiền chất dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng, bảo vệ tế bào thần kinh, làm ổn định tính dẫn truyền thần kinh từ đó hỗ trợ giảm run, ngăn bệnh không nặng hơn.

Gửi bạn đọc thêm

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận