Tôi bị run tay, chẳng hạn như những lúc cầm các đồ vật như bút viết, đũa ăn cơm.. bình thường thì không sao. Vậy bác sĩ tư vấn giúp nguyên nhân run do đâu?

Chào bạn,

Với thông tin bạn chia sẻ khả năng cao bạn run do chứng run vô căn, chứng run này sẽ run khi cầm nắm các đồ vật đòi hỏi tính tỉ mỉ, tăng khi căng thẳng, lo lắng mệt mỏi. Tuy nhiên không loại trừ các nguyên nhân run khác như rối loạn thần kinh thực vật, cường giáp,... nên chúng tôi khuyên bạn sớm đi thăm khám tại các bệnh viện uy tín. Dưới đây, chúng tôi gửi bạn tham khảo các nguyên nhân gây run phổ biến thường gặp:

https://dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/run-chan-tay/848-8-nguyen-nhan-thuong-gap-gay-benh-run-tay.html 

Hiện tại lời khuyên dành cho bạn là cần có những thay đổi nhỏ trong cuộc sống nhằm hỗ trợ ngăn tình trạng run không tăng nặng, cụ thể như sau: Tăng cường ăn rau xanh, hoa quả tươi, hạn chế ăn các thực phẩm nhiều chất béo, dầu mỡ, uống đồ uống có gas, cồn, cafein như bia rượu, cà phê, trà đặc, nước ngọt, hay hút thuốc lá. Bạn cũng không nên thức khuya và luôn dành thời gian 30 phút mỗi ngày để tập thể dục.

Đồng thời nhằm giúp giảm run tốt hơn, bạn có thể tham khảo và sớm sử dụng các sản phẩm hỗ trợ có thành phần từ 2 thảo dược Thiên ma, Câu đằng. Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh được tác dụng của 2 vị thảo dược Thiên ma, câu đằng trong việc bổ sung các tiền chất dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng và bảo vệ tế bào thần kinh, làm ổn định tính dẫn truyền thần kinh, cân bằng các rối loạn và trấn tính an thần, giảm lo lắng căng thẳng từ đó hỗ trợ giảm run. Để tìm hiểu chi tiết về tác dụng của 2 loại thảo dược này, bạn đọc bài viết dưới đây:

https://dongtay.net.vn/benh-hoc/run-chan-tay/611-thien-ma-cau-dang-vi-thuoc-quy-trong-dieu-tri-benh-run.html 

Nếu còn băn khoăn cần giải đáp, bạn an tâm chia sẻ với chúng tôi tại đây nhé! 

Thân mến!

 

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận