Câu hỏi: Chào chuyên gia, chồng tôi đang cai rượu, tình trạng sức khỏe có cải thiện nhưng lại thấy tay bị run và ảnh hưởng trực tiếp đến các sinh hoạt hàng ngày. Xin hỏi chuyên gia tại sao chồng tôi lại như vậy và cần điều trị thế nào?

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chuyên gia!

Run tay là một triệu chứng thường gặp ở những người cai rượu, đặc biệt là những người mới cai. Triệu chứng này có thể ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Biểu hiện run của người sau cai rượu rất đa dạng: run đầu, run miệng, run tay, run chân hoặc thậm chí run toàn thân. Mức độ run cũng khác nhau tùy vào từng trường hợp.

Nguyên nhân của triệu chứng run tay sau cai rượu là do sự tổn thương thần kinh trong thời gian dài sử dụng rượu. Khi ngưng sử dụng rượu đột ngột, não sẽ không còn được kích thích bởi rượu, dẫn đến tình trạng run tay.

Để cải thiện chứng run tay khi cai rượu bạn cần lưu ý những điều sau cho chồng của mình: 

  • Tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ: Bác sĩ có thể kê đơn thuốc giúp giảm run tay và các triệu chứng khác của hội chứng cai rượu.
  • Áp dụng chế độ sinh hoạt điều độ: Người bệnh cần ăn ngủ nghỉ đúng giờ, tránh căng thẳng, stress, không sử dụng chất kích thích.
  • Tập luyện thể dục nhẹ nhàng: Tập thể dục giúp tăng cường sức khỏe và cải thiện khả năng vận động của cơ thể.
  • Sử dụng sản phẩm hỗ trợ: Ngoài các biện pháp trên, người bệnh có thể sử dụng sản phẩm hỗ trợ có chứa các thảo dược như Thiên ma, Câu đằng. Các thảo dược này giúp an thần, trấn tĩnh, bảo vệ và phục hồi tế bào thần kinh bị tổn thương, từ đó giảm triệu chứng run tay.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận hoặc gửi câu hỏi về cho chuyên gia bạn nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận