Câu hỏi: Xin hỏi em bị run tay đã lâu rồi nhưng bây giờ có nhiều lúc run mạnh hơn, cầm bút hay bê bát canh một tay cũng run và phải bê 2 tay. Em đang học y, mấy năm nay em không làm được gì kể cả những thủ thuật điều dưỡng cơ bản như tiêm truyền, lấy máu. Em bị run tay giống bố em, em có đọc tham khảo thì người ta nói bị run vô căn. Bác sĩ có thể kê propranolol nhưng huyết áp của em khá thấp. Em muốn hỏi rằng liệu e có thể thử phương pháp tiêm botox không ạ? Liệu có nhiều biến chứng sau khi tiêm không ạ?

Chào bạn

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi đến chúng tôi. Dưới đây là một số thông tin về phương pháp tiêm botox mà bạn có thể tham khảo:

  • Toxin Botulinum (BTX) là một chất gây độc và làm tê liệt các cơ và dây thần kinh. Tuy nhiên nếu sử dụng đúng cách, Botox có tác dụng làm giãn các cơ bắp, giúp giảm nhẹ triệu chứng run của người bệnh (run vô căn, run do bệnh Parkinson…). Bạn có thể tìm hiểu chi tiết tác dụng của Botox với các bệnh run.
  • Botox có gây biến chứng sau khi tiêm không? Câu trả lời là sau khi tiêm người bệnh sẽ gặp tình trạng yếu cơ ở gần vị trí tiêm, đau hoặc bầm tím tại vị trí tiêm. Ví dụ nếu ở tay hoặc mất thì có thể gây yếu cơ tay khi cầm nắm hoặc sụp mí mắt. Do đó, việc tiêm BoNT phải được thực hiện bởi bác sĩ thần kinh đã được đào tạo chuyên sâu. 
  • Tiêm Botox có tác dụng cả đời không? Câu trả lời là không, thông thường sau khoảng 10 - 16 tuần (3 tháng) thì người bệnh cần đi tiêm lặp lại.

Để đảm bảo an toàn, bạn cần thăm khám và thực hiện tiêm Toxin Botulinum tại các bệnh viện trung ương như bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 tại Hà Nội, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM…

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết về phương pháp tiêm botox và lựa chọn được phương pháp điều trị phù hợp. Sau khi thăm khám thần kinh, nếu còn băn khoăn cần hỗ trợ và tư vấn thêm, bạn liên hệ chúng tôi theo số 0981.238.218

Chúc bạn nhiều sức khỏe

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận