Câu hỏi: Chào bác sĩ, em dự định mua thuốc B6 về uống để chữa run tay vì thấy nhiều người nói rằng cách này có hiệu quả. Vậy thuốc B6 có chữa run tay được hay không và uống liều ra sao thưa bác sĩ?

Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chúng tôi. Trên thực tế, vitamin B6 được dùng trong điều trị một số bệnh lý rối loạn vận động, cải thiện các triệu chứng run chân tay, múa giật, co giật do sốt… Điều này là do vitamin B6 đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa protid, lipid và tổng hợp một số chất dẫn truyền thần kinh.

Tình trạng run tay chân bạn gặp phải có thể do rất nhiều nguyên nhân như: Bệnh lý (run vô căn, run tiểu não, parkinson, cường giáp) hay stress kéo dài, thiếu chất dinh dưỡng, tác dụng phụ của thuốc… Khi chưa xác định được nguyên nhân gây run thì bạn không nên dùng vitamin B6 để chữa run tay, trong trường hợp sử dụng thì cần có chỉ định của bác sĩ.

Trước mắt, bạn hãy thay đổi lối sống hàng ngày bằng cách:

  • Tăng cường bổ sung rau xanh, hoa quả tươi nhiều màu sắc trong chế độ ăn hàng ngày và bổ sung đa dạng các loại đậu, ngũ cốc, cá hồi, cá thu… 
  • Bổ sung các thảo dược thiên nhiên Thiên ma, Câu đằng, Câu kỷ tử… giúp an thần, ổn định dẫn truyền thần kinh và tăng cường nuôi dưỡng tế bào thần kinh tương tự như tiền chất dinh dưỡng.
  • Vận động nhẹ nhàng 30 phút mỗi ngày với các bài tập yoga, thiền, đi bộ…
  • Tránh tiếp xúc với khói thuốc và hạn chế sử dụng chất kích thích, đồ uống có cồn.
  • Thực hiện chế độ nghỉ ngơi phù hợp, ngủ đủ 7 - 8 tiếng/ngày.

Sau khi thăm khám thần kinh, nếu còn băn khoăn cần hỗ trợ và tư vấn thêm, bạn liên hệ chúng tôi theo số 0981.238.218

Chúc bạn nhiều sức khỏe

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận