Chào chuyên gia. Xin hỏi người bệnh tim có dùng thuốc tê được không? Hiện tại tôi đang muốn đi nhổ răng nhưng lại nghe nói bị bệnh tim không nên dùng thuốc tê. Xin cảm ơn!

Chào bạn,

Bản chất của thuốc tê là thuốc có tác dụng ức chế dây thần kinh cảm giác để làm tạm thời mất cảm giác tại nơi thuốc tiếp xúc mà không ảnh hưởng đến ý thức, hoạt động của cơ thể. Thuốc tê có 2 loại là loại bôi (gây tê bề mặt) dùng để bôi, đặt trên da, niêm mạc, nhỏ mắt và loại tiêm thường dùng trong nhổ răng, gây tê tủy sống… Thuốc tê được cảnh báo với các tác dụng phụ như hạ huyết áp, nhịp tim chậm, suy hô hấp, co giật, gây dị ứng nặng - sốc phản vệ…. 

Do đó, việc sử dụng thuốc tê với người bệnh tim, đặc biệt với đường tiêm trong nhổ răng là có thể nhưng cần theo chỉ định của bác sĩ để đảm bảo độ an toàn. Toàn bộ quá trình tiêm tê, bác sĩ sẽ giám sát và theo dõi để xử lý kịp thời khi có tai biến. 

Cũng cần lưu ý thêm, nếu bạn đang dùng thuốc chống đông trong điều trị bệnh tim, bạn cần báo với bác sĩ điều trị để được kiểm tra chỉ số đông máu INR, sau đó tạm ngưng thuốc chống đông một vài hôm vào trước và sau khi nhổ răng. 

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 0981.238.219.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

 

BTV Lan Anh

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận