Xin chào, tôi năm nay 34 tuổi, đi siêu âm phát hiện có sỏi mật. Tôi có tham khảo thì được biết Kim tiền thảo có tác dụng bào mòn sỏi mật. Nay tôi muốn sử dụng thì có được không và nên dùng thế nào để có hiệu quả tốt.
Chào bạn,
Đúng là Kim tiền thảo có tác dụng rất tốt trong bệnh sỏi mật. Kim tiền thảo sẽ giúp tăng bài tiết dịch mật, điều tiết lại nồng độ cholesterol, lecithin, acid mật là những thành phần chính của dịch mật, do đó hạn chế được nguy cơ sỏi phát triển. Theo một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Y học cổ truyền còn thấy Kim tiền thảo mang lại tác dụng giảm triệu chứng khi bị viêm túi mật rất rõ rệt.
Tuy nhiên, chỉ sử dụng đơn lẻ Kim tiền thảo sẽ không thể nào mang lại các tác dụng như mong muốn. Bởi vì, nguyên nhân gây bệnh sỏi mật không chỉ có một, mà là sự hội tụ của nhiều yếu tố, bao gồm: bất thường trong quá trình sản xuất dịch mật, ứ trệ dịch mật kéo dài, viêm đường mật và nhiễm khuẩn dịch mật. Ngoài ra, yếu tố cơ địa cũng là một trong những nguyên nhân chính gây sỏi mà các phương pháp Tây y hiện đại khó có thể tác động.
Nếu sử dụng mình Kim tiền thảo chỉ có tác dụng lợi mật, làm giảm tình trạng viêm túi mật. Chính vì vậy, trong các bài thuốc cổ truyền, các lương y đã phối hợp thêm các thảo dược có tác dụng: tăng cường chức năng gan (Diệp hạ châu, Nhân trần); tăng tiết mật và tăng lưu thông dịch mật (Uất kim, Chi tử, Chỉ xác); kháng khuẩn, kháng viêm (Sài hồ, Hoàng bá). Sự phối hợp của 8 thành phần trên đã có mặt trong sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc từ thảo dược, vừa đảm bảo được nồng độ thành phần hoạt chất mà cũng rất tiện lợi cho người bệnh khi sử dụng.
Chúc bạn nhiều sức khỏe.
Thân mến!

Bình luận