Tôi bị sỏi mật và đã cắt túi mật nhưng hiện tại đường mật trong gan của tôi lại có rất nhiều sỏi, cho tôi hỏi có cách nào chữa trị không?

Điều trị sỏi đường mật trong gan khó hơn việc điều trị sỏi ở những vị trí khác do sỏi thường nằm ở vị trí hiểm hóc, khó can thiệp và dễ gây biến chứng.

Các phương pháp điều trị sỏi đường mật trong gan

Có nhiều phương pháp điều trị sỏi gan (sỏi đường mật trong gan) như theo dõi hoặc điều trị nội khoa hoặc phẫu thuật lấy sỏi nếu sỏi quá nhiều, thường xuyên gây biến chứng,... Như vậy, ở trường hợp của bạn sỏi trong gan rất nhiều viên và nếu hay bị đau hạ sườn phải, viêm đường mật, sốt thì nên sớm phẫu thuật lấy sỏi. Hiện tại, mổ nội soi lấy sỏi được áp dụng để điều trị và lấy sỏi trong gan. Trong trường hợp nếu sỏi quá nhiều hoặc nằm sâu trong nhu mô gan, đường mật bị tắc hẹp nhiều đoạn không thể mổ nội soi thì buộc phải cắt bỏ một phần lá gan.

Những lưu ý về chế độ ăn uống khi mắc sỏi gan

Bên cạnh việc tích cực điều trị, thì chế độ ăn uống cũng đóng vai trò quan trọng không nhỏ. Người bệnh sỏi gan cần lưu ý hạn chế ăn thực phẩm nhiều chất béo, đặc biệt là những chất béo trong da, mỡ, phủ tạng động vật; ăn nhiều chất xơ, uống đủ nước. Ngoài ra, sử dụng các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược chứa uất kim, nhân trần, chi tử, chỉ xác, hoàng bá, sài hồ… cũng góp phần cải thiện tiêu hóa, tăng lưu thông dịch mật, ngừa tái phát sỏi.

Để hiểu rõ hơn về các phương pháp điều trị sỏi gan, bạn có thể đọc thêm trong bài:

http://dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/gan-mat/389-soi-gan-va-phuong-phap-dieu-tri.html

Thân mến!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận