Tôi đi khám sức khỏe định kỳ được chẩn đoán men gan cao, sỏi đường mật trong gan kích thước 7mm. Hiện tại, tôi không bị đau bụng. Xin hỏi bây giờ tôi cần uống thuốc gì để hết sỏi?

Chào bạn

Căn cứ vào mức độ ảnh hưởng của sỏi đường mật trong gan 7mm tới sức khỏe của người bệnh mà bác sĩ sẽ có chỉ định sử dụng thuốc phù hợp.

Sỏi đường mật trong gan 7mm dùng thuốc khi có triệu chứng

Đa phần sỏi gan là sỏi sắc tố mật, do sự kết tụ của bilirubin trong dịch mật tạo thành. Trong khi đó, các thuốc làm tan sỏi từ Tây y như thuốc có bản chất là acid mật hay thuốc tinh dầu Rowachol chỉ có tác dụng với sỏi cholesterol, không có tác dụng với sỏi sắc tố. Vì vậy, người bệnh sỏi gan thường chỉ sử dụng các thuốc giảm đau, chống viêm để giảm nhẹ triệu chứng đau bụng, sốt… khi gặp phải biến chứng viêm đường mật. Trong trường hợp sỏi đường mật trong gan tăng kích thước, gây nguy hiểm tới sức khỏe thì bác sĩ có thể chỉ định các can thiệp, phẫu thuật như: nội soi mật - tụy ngược dòng, mổ hở lấy sỏi hay cắt một thùy gan.

Bổ sung sản phẩm hỗ trợ từ 8 loại thảo dược quý

Những năm gần đây, nhiều nghiên cứu đã chứng minh vai trò của các thảo dược đông y trong việc hỗ trợ điều trị bệnh sỏi mật. Nổi bật nhất là 8 loại thảo dược quý: Uất kim, Chi tử, Sài hồ, Hoàng bá, Nhân trần, Diệp hạ châu, Kim tiền thảo, Chỉ xác có tác dụng tăng cường chức năng gan, lợi mật, giảm nhẹ các triệu chứng đau bụng, đầy trướng, khó tiêu do sỏi đường mật trong gan, không chỉ giúp bào mòn và bài sỏi mà còn ngăn ngừa tái phát sỏi khá hiệu quả.

Điều trị sỏi đường mật trong gan 7mm bằng thuốc gì phải tuân theo chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược để nâng cao sức khỏe gan mật.

Thân mến!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận