Tôi bị sỏi túi mật kích thước 11x5mm, hiện tại có các triệu chứng đầy hơi, khó tiêu, hay đi ngoài thì cần điều trị như thế nào ạ?

Chào bạn 

Sỏi túi mật 11x5 mm chưa phải là quá lớn, nhưng hiện bạn đang có triệu chứng đầy bụng, khó tiêu, đi ngoài thì không thể chủ quan, đặc biệt khi có biểu hiện nghiêm trọng như đau bụng dữ dội, sốt cao, vàng da thì bạn cần phải sớm tới chuyên khoa tiêu hóa của bệnh viện tuyến tỉnh hoặc trung ương để điều trị sớm, tránh các biến chứng nguy hiểm. Hiện tại, ngoài chỉ định của bác sỹ, bạn cũng cần xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh để hạn chế tình trạng đang gặp phải:

- Hạn chế ăn những thực phẩm như: Chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa, thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn, thịt cừu, sữa béo và các sản phẩm từ sữa, lòng đỏ trứng, rượu, trà đen, soda, cà phê, các loại nước ngọt đóng chai; thức ăn có hàm lượng muối cao bởi ăn những thực phẩm này không tốt cho sức khỏe gan mật.

- Lựa chọn các thực phẩm như: chất xơ trong rau xanh, củ quả tươi để hỗ trợ tiêu hóa, chống táo bón; thực phẩm chứa chất béo tốt như cá, dầu oliu, các loại hạt như hạt óc chó, hạt điều, hạnh nhân…

- Uống đủ nước và vận động, tập thể dục thường xuyên.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm từ thảo dược như TPCN Kim Đởm Khang để hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật, giúp giảm nguy cơ hình thành sỏi đường mật, đồng thời giúp tăng cường chức năng gan. Nếu cần hỗ trợ tư vấn gì thêm, hãy liên hệ với chúng tôi theo số 0243.775.9865

Chúc bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận