Vợ tôi bị sỏi mật đã bị 10 năm nay, đã mổ ở bệnh viện vào năm 2011 và 2014 nhưng đến nay lại tái phát hãy cho tôi một lời khuyên cảm ơn!

Chào bạn,

Sỏi mật có tính chất cơ địa, vì thế dù đã phẫu thuật lấy sỏi thì sỏi mật cũng có khả năng tái phát cao, vì vậy để tránh sỏi tái phát thì người bệnh cần loại bỏ các yếu tố nguy cơ của bệnh sỏi mật như tình trạng thừa cân, dùng thuốc có liệu pháp hormon, chế độ ăn uống. Vì vậy trước hết, vợ bạn cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý: hạn chế chất béo động vật, da gia cầm, đồ ăn chiên rán, thịt đỏ như thịt bò, thịt chó, lòng đỏ trứng; thay vào đó nên tăng cường rau xanh, hoa quả; uống đủ nước và tích cực tập thể dục, vận động để tăng lưu thông dịch mật.

Một lựa chọn cho vợ bạn trong viện dự phòng sỏi tái phát ở đường mật, giúp hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật là dùng sớm thực phẩm chức năng Kim Đởm Khang với liều 4 viên/ ngày, chia 2 lần và dùng tối thiểu 3 - 6 tháng. Bạn có thể cho vợ sử dụng và đừng quên theo dõi sự phát triển của sỏi mật bằng việc khám bệnh định kỳ 3-6 tháng/lần.

Chúc gia đình bạn sức khỏe.

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận