Tôi bị sỏi bùn túi mật thành đám 18mm, hiện tại thỉnh thoảng tôi bị đau bụng vùng dưới sườn phải, hôm nào ăn nhiều mỡ thì thấy khó tiêu và hơi đầy bụng. Bác sỹ cho dùng thuốc giảm đau và dặn lúc nào đau quá thì đến cắt túi mật, xin hỏi có thuốc Đông y nào chữa sỏi bùn của tôi không?

Chào bạn,

Sỏi bùn là dạng sỏi mềm, dễ bào mòn và tống đẩy sỏi ra ngoài cơ thể. Tuy nhiên sỏi bùn lại có nguy cơ gây viêm túi mật cao nếu không được điều trị và có chế độ sinh hoạt thích hợp. 

Kích thước sỏi bùn túi mật của bạn 18mm là rất lớn, tuy nhiên nếu các triệu chứng đau của bạn không quá trầm trọng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng 8 loại thảo dược: Hoàng bá, Sài hồ, Uất kim, Chi tử, Kim tiền thảo, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác để ngăn ngừa sỏi tăng thêm kích thước và gây biến chứng, đồng thời tăng cường chức năng gan mật, lợi mật từ đó làm mềm và bào mòn sạn sỏi.

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý đến chế độ ăn hạn chế các thực phẩm giàu chất béo, cholesterol (lòng đỏ trứng, mỡ, da, nội tạng động vật, các loại thịt đỏ,...), ăn nhiều chất xơ trong rau quả, uống nhiều nước và tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức khỏe và tăng lưu thông dịch mật.

Thân mến!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận