Bố tôi phẫu thuật cắt bỏ túi mật, mà mổ hở có ống dẫn dịch mật ra ngoài, đã mổ được 1 tuần. Hiện tại bố tôi sinh hoạt và vận động nhẹ nhàng. Theo chỉ định của bác sĩ, chế độ ăn chủ yếu là sữa, nước yến, cháo lươn, rau củ… Giờ bố tôi muốn ăn thêm cơm, phở có được không? Tôi cảm ơn!

Chào bạn!

Sau mổ cắt túi mật, để cơ thể có thời gian phục hồi và thích nghi với việc không có túi mật, chế độ ăn đồ lỏng, mềm như bố bạn đang thực hiện là rất hợp lý. Nếu bác đã thực hiện được chế độ ăn này 1 tuần mà sức khỏe ổn định, không bị đau hay đầy trướng khó tiêu, thì bạn hoàn toàn có thể cho bác chuyển dần về chế độ ăn bình thường với cơm, phở. Tuy nhiên, bạn nên cho bác ăn một lượng từ ít đến nhiều, vừa ăn vừa theo dõi. Khi thấy đau bụng, và khó chịu sau ăn, bạn cần chuyển sang thức ăn mềm.

Cùng với đó, để giúp bác phục hồi nhanh hơn sau cắt túi mật và phòng ngừa sỏi tái phát về sau, bạn có thể tham khảo và sử dụng thêm sản phẩm Kim Đởm Khang. Với thành phần là 8 thảo dược quý tốt cho gan mật như Uất kim, Chi tử, Sài hồ, Hoàng bá, Nhân trần, Chỉ xác, Kim tiền thảo, TPCN Kim Đởm Khang sẽ giúp giảm nguy cơ hình thành sỏi đường mật, thanh nhiệt, tăng cường chức năng gan, rất thích hợp cho người đã phẫu thuật lấy sỏi.

Gửi bạn thêm 1 bài viết chi tiết về các lưu ý khi chăm sóc người bệnh sau cắt túi mật, bạn hãy tham khảo để áp dụng thêm:

https://dongtay.net.vn/benh-hoc/gan-mat/749-cham-soc-nguoi-benh-sau-cat-bo-tui-mat.html

Chúc bạn và bác sớm phục hồi được sức khoẻ!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận