Bạn em mới cắt túi mật đc 5 ngày và giờ vẫn đang nằm viện thì dịch ra nhiều ở chân ống. Bác sĩ vẫn chưa cho xuất viện. Cho em hỏi bạn em có sao không ạ?

Chào bạn,

Nếu dịch từ ống dẫn lưu vẫn trong, vàng tươi, lượng từ 300 - 700ml/24h, bạn của bạn cũng không có biểu sốt, vàng da nhiều thì bạn không cần quá lo lắng nhé. Bản thân việc cắt túi mật cũng không phải là một phẫu thuật quá nguy hiểm. Chủ yếu việc đặt ống dẫn lưu là nằm giảm áp lực lên đường mật, từ đó có thời gian cho cơ thể thích nghi với việc không có túi mật.

Chúng tôi thấy bạn có chia sẻ là hiện tại bạn của bạn vẫn đang nằm viện. Tại viện, bác sĩ sẽ theo dõi kỹ tình trạng của ống dẫn lưu hàng ngày, từ đó có biện pháp can thiệp ngay nếu ống dẫn lưu có vấn đề. Điều mà bạn của bạn cần làm nhất ở thời điểm hiện tại là yên tâm tuân thủ theo các hướng dẫn của bác sĩ.

Sau khi ra viện, bạn cần nhắc bạn của mình cần lựa chọn ăn các thực phẩm sao cho phù hợp. Vì sau cắt túi mật do mất túi mật để dự trữ dịch mật nên dịch mật sẽ đổ trực tiếp xuống ruột non, gây nên một vài triệu chứng rối loạn tiêu hóa tiêu chảy, đầy chướng, khó tiêu. Đồng thời, nếu bạn của bạn cắt túi mật do sỏi thì phải chú ý thêm nguy cơ sỏi tái phát sau điều trị.

Dưới đây là bài viết chi tiết về chế độ ăn cũng như cách phòng tái phát sỏi mật, bạn tham khảo thêm:

https://dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/gan-mat/1192-nen-doc-che-do-an-sau-cat-tui-mat-hieu-qua-va-tranh-tai-phat.html

Chúc hai bạn nhiều sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận