Mẹ em 62 tuổi bị sỏi túi mật 15mm, đau hạ sườn phải, không dám ngồi, lần nào ngồi dậy đi vài bước là y như rằng 1 giờ sau là bị ớn lạnh, sốt. Bây giờ phải làm sao?

Chào bạn

Tình trạng đau hạ sườn phải, sốt, ớn lạnh của bác khả năng cao là do sỏi gây biến chứng viêm túi mật, viêm đường mật gây ra. Nếu để tình trạng này kéo dài, viêm có thể lan rộng và ảnh hưởng xấu đến các cơ quan xung quanh. Do đó, giải pháp tốt nhất hiện tại là bạn cần đưa bác tới bệnh viện để thăm khám. Nếu chính xác do viêm, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh hoặc chỉ định cắt túi mật (trong những trường hợp nặng) để điều trị.

Sau khi thăm khám và điều trị tại bệnh viện, khi về nhà để tránh tình trạng này tái phát, bác cần duy trì một chế độ ăn, chế độ tập luyện khoa học hơn. Về chế độ ăn, bác nên ăn hạn chế các đồ nhiều chất béo, đặc biệt là mỡ, da, nội tạng, động vật, đồ chiên rán. Thay vào đó, bạn nhắc bác ăn nhiều rau xanh, trái cây hơn, điển hình như rau mồng tơi, rau đay, trái cây có múi, táo…

Mỗi ngày, bác nên cố gắng tập thể dục khoảng 30 phút. Điều này sẽ giúp cho hệ thống gan mật hoạt động trơn tru hơn, từ đó hạn chế nguy cơ hình thành sỏi hoặc sỏi tăng kích thước gây viêm.

Sử dụng các sản phẩm thảo dược cũng là một giải pháp được nhiều người sỏi mật (kể cả đã cắt túi mật hay không) lựa chọn. Bạn có thể tham khảo 8 thảo dược quý Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Nhân trần, Diệp hạ châu, Sài hồ, Chỉ xác, Kim tiền thảo. Nghiên cứu cho thấy 8 thảo dược này vừa giúp giảm đau, đầy trướng, chậm tiêu, chống viêm, bào mòn sỏi cho những người sỏi mật chưa cắt túi mật, vừa giúp phòng ngừa sỏi tái phát cho những người đã cắt túi mật.

Dưới đây là bài viết chi tiết về 8 thảo dược này, bạn có thể tham khảo thêm:

https://dongtay.net.vn/vi/chia-se/roi-loan-nhip-tim/144-hoi-dap/kim-dom-khang/1484-tan-soi-mat-het-dau-nho-8-thao-duoc-truyen-thong.html

Nếu còn băn khoăn nào, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 024.3775.9865 - 028.3977.8085 để được tư vấn nhé.

Chúc bạn và bác nhiều sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận