Mình bị sỏi mật rất nhiều, tư vấn giúp mình với. Bác sĩ không chỉ định vì sỏi mình còn nhỏ, thành từng đám. Vậy giờ mình phải làm sao?

Chào bạn

Trường hợp sỏi mật thành đám nhưng bác sĩ không chỉ định gì, bạn không cần quá lo lắng. Thực tế không phải cứ sỏi mật là sẽ phải dùng thuốc hay can thiệp phẫu thuật. Thay vào đó, bạn chỉ cần siêu âm định kỳ kết hợp với các giải pháp hỗ trợ sau để giúp bào mòn sỏi.

Đầu tiên, bạn nên cải thiện lại chế độ ăn uống của mình. Bạn nên ăn giảm bớt những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đường và tăng cường rau củ quả tươi. Đồng thời, bạn cũng cần uống nhiều nước, ăn đủ bữa, không nhịn ăn, đặc biệt là bữa sáng. Những điều này sẽ giúp túi mật hoạt động tốt hơn, dịch mật không bị ứ đọng tạo điều kiện cho sỏi tăng kích thước.

Thứ hai, bạn nên tăng cường tập thể dục 30 phút mỗi ngày. Luyện tập không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, mà còn giúp làm tăng vận động đường mật, từ đó ngăn sỏi phát triển rất hiệu quả.

Cuối cùng, để giúp bào mòn sỏi hiệu quả hơn, bạn đừng bỏ qua các thảo dược đông y. Bởi khoa học đã chứng minh những thảo dược như Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Diệp hạ châu, Nhân trần, Chỉ xác, Sài hồ, Kim tiền thảo có thể tác động vào nguyên nhân sinh sỏi:

- Tăng cường chức năng gan.

- Tăng vận động đường mật.

- Kháng khuẩn kháng viêm.

Từ đó giúp bạn bào mòn sỏi và trì hoãn phẫu thuật tốt hơn.

Dưới đây là thông tin chi tiết về các thảo dược này, bạn có thể tham khảo thêm:

https://dongtay.net.vn/vi/chia-se/roi-loan-nhip-tim/144-hoi-dap/kim-dom-khang/1484-tan-soi-mat-het-dau-nho-8-thao-duoc-truyen-thong.html

Chúc bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận