Tôi bị polyp túi mật 4mm nhưng ăn uống rất khó chịu, hay đau bụng và cảm giác nóng trong người. Bác sĩ khuyên tôi nên dùng các sản phẩm tăng cường chức năng gan và mát gan để hỗ trợ thêm nếu chưa muốn phẫu thuật. Tôi có thể dùng TPCN Kim Đởm Khang được không?

Chào bạn, 

Trường hợp của bạn có thể dùng TPCN Kim Đởm Khang để hỗ trợ thêm. Sản phẩm đã được Bộ Y Tế cấp phép về công dụng hỗ trợ tăng cường chức năng gan, mát gan. Liệu trình sử dụng sản phẩm theo khuyến cáo của nhà sản xuất là tối thiểu 3-6 tháng với liều 4 viên/ ngày, sáng 2 viên và tối 2 viên, uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 tiếng.

Tuy nhiên, bạn vẫn cần theo dõi sát sự tiến triển của polyp. Nếu polyp tăng nhanh kích thước hoặc các triệu chứng đau, khó chịu bụng có xu hướng tăng lên, bạn nên phẫu thuật sớm để hạn chế nguy cơ ung thư.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn hàng ngày để làm giảm triệu chứng đau bụng do polyp gây ra theo một số hướng dẫn sau:

  • Hạn chế các món ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, các thực phẩm giàu cholesterol như thịt bò, thịt mỡ, da và nội tạng động vật, …

  • Tăng cường ăn rau xanh và trái cây tươi.

  • Chia 3 bữa chính thành 5-6 bữa nhỏ, không ăn quá no, đặc biệt là bữa tối chỉ nên ăn vừa phải.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 024.377.598.66.

Chúc bạn sức khỏe!

 

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận