Tôi được người quen mách nên áp dụng cách trị sỏi mật bằng rau ngổ. Không biết cách làm như thế nào và có hiệu quả không chuyên gia?

Chào bạn,

Trị sỏi mật bằng rau ngổ là phương pháp khá phổ biến được lưu truyền trong dân gian. Cách làm tương đối đơn giản như sau: Rửa sạch một nắm rau ngổ tươi, ngâm muối và cho vào máy xay nhuyễn cùng khoảng 50ml nước ấm. Tiến hành lọc bỏ bã, phần nước được cho thêm mật ong rồi sử dụng vào buổi sáng, khi đói bụng trong khoảng 10 ngày liên tiếp/ đợt. Lặp lại nhiều đợt đến khi sỏi tan hẳn.

Đến nay, phương pháp này vẫn chỉ là giải pháp truyền miệng chứ chưa có bằng chứng khoa học chứng minh hiệu quả thực tế. Vì thế, bạn cần cân nhắc hoặc hỏi kĩ bác sĩ trước khi áp dụng tại nhà.

Bạn có thể tham khảo bài thuốc hỗ trợ điều trị sỏi mật từ 8 thảo dược quý đã có nghiên cứu gồm Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo. Nhờ tác động toàn diện trên hệ thống gan mật, bài thuốc này giúp làm mềm và bào mòn sỏi mật dần dần, ngăn biến chứng và hạn chế nguy cơ phải phẫu thuật.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 024.377.598.66.

Chúc bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận