tôi đang bị sỏi mật có nên ăn trứng không chuyên gia?

Chào bạn,

Trứng là một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng mà người bị sỏi mật có thể sử dụng, nếu được chế biến hợp lý và ăn với lượng vừa phải. Bản thân người bệnh thường sợ mỡ, vì vậy không nên chiên rán nhưng có thể chế biến trứng bằng nhiều cách khác như trứng luộc, trứng hấp, canh trứng… vẫn rất ngon miệng. 

Người bệnh sỏi mật không nên ăn cả quả trứng một lúc nhưng có thể chia nhỏ ra và ăn làm nhiều bữa trong ngày để làm giảm lượng chất béo và protein tiêu thụ trong mỗi bữa ăn. Thói quen này sẽ giúp kích thích túi mật bài tiết dịch mật, ngăn ngừa dịch mật ứ đọng và tránh hình thành sỏi mật.

Một cách đơn giản khác bạn có thể thực hiện là bỏ lòng đỏ, chỉ ăn lòng trắng trứng (phần gần như không chứa chất béo). Tuy nhiên cách này không nên áp dụng thường xuyên vì lượng dinh dưỡng giàu có trong trứng sẽ bị lãng phí.

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm bài thuốc từ 8 thảo dược quý chuyên biệt cho người sỏi mật: Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo. Cho đến nay, đây vẫn là bài thuốc từ thảo dược duy nhất giúp làm mềm và bào mòn sỏi mật có nghiên cứu chứng minh. Hiệu quả này xuất phát từ khả năng tác động toàn diện trên hệ thống gan mật, giúp lợi mật, tăng vận động đường mật và tăng cường chức năng gan.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 024.377.598.66.

Chúc bạn sức khỏe!

BTV Lan Anh

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận