Tôi đang tìm hiểu và muốn dùng thuốc trị sỏi mật của Mỹ nhưng lại hơi ngần ngại vì nghe nói thuốc này tác dụng phụ nhiều lắm. Không biết thông tin này có đúng không? Mong được chuyên gia giải đáp.

Chào bạn,

Thuốc trị sỏi mật của Mỹ có thể gây ra một số tác dụng phụ như tiêu chảy, đầy trướng, khó tiêu, đau tức hạ sườn phải… Mức độ tác dụng phụ có thể khác nhau ở từng người bệnh nên vẫn có nhiều trường hợp không thể dùng hết liệu trình điều trị bằng các thuốc này kéo dài từ 6 tháng đến 2 năm.

Tác dụng phụ trên đường tiêu hoá của các thuốc này xuất phát từ thành phần chính là acid ursodeoxycholic và acid chenodeoxycholic. Đây đều là các acid mật nên dùng lâu ngày sẽ khiến hệ tiêu hoá bị kích ứng gây ra các triệu chứng khó chịu.

Bên cạnh việc dùng thuốc đúng chỉ định của bác sĩ, bạn cũng nên kết hợp với chế độ ăn khoa học để tránh cho triệu chứng trên đường tiêu hoá tăng nặng theo hướng dẫn trong bài viết sau: Giảm đau do sỏi mật nhờ lựa chọn thực phẩm thông minh.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm bài thuốc từ 8 thảo dược quý gồm Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo. Với tác động toàn diện trên hệ thống gan mật, bài thuốc này sẽ giúp nâng cao hiệu quả bài sỏi mật của thuốc Tây, tránh biến chứng sỏi gây ra.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 024.377.598.66.

Chúc bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận