Tôi bị sỏi túi mật cách đây 4 năm, thời gian gần đây bị đau hạ sườn phải, ăn uống bị đầy bụng, khó tiêu. Tôi đi siêu âm được chẩn đoán bị sỏi túi mật 11mm. Xin hỏi với trường hợp của tôi có nên phẫu thuật không?

Chào bạn,

Bị sỏi túi mật 11mm không phải là kích thước nhỏ, nếu sỏi không gây triệu chứng và biến chứng gì nghiêm trọng thì chưa nhất thiết phải phẫu thuật. Chỉ những trường hợp sỏi gây viêm nặng, dịch mật đục, thành túi mật dày, làm ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe thì mới cần cắt túi mật.

Bởi khi phẫu thuật cắt túi mật rồi thì bạn vẫn có nguy cơ bị sỏi ở đường dẫn mật trong gan, ống mật chủ, đặc biệt bạn sẽ gặp phải các triệu chứng do bất thường về số lượng dịch mật như tiêu chảy, đầy trướng, chậm tiêu sau ăn…

Tuy nhiên, trường hợp của bạn sỏi túi mật 11mm đã gây đau hạ sườn phải, ăn uống khó tiêu, đầy bụng thì bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống cho phù hợp để hạn chế các triệu chứng này theo hướng dẫn trong bài viết sau: Bệnh sỏi mật kiêng ăn gì, ăn gì? Chế độ ăn giúp tan sỏi, giảm đau

Đồng thời, bạn có thể tham khảo sử dụng bài thuốc 8 thảo dược chuyên biệt cho bệnh sỏi mật gồm Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Diệp hạ châu, Nhân trần bắc, Chỉ xác, Kim tiền thảo. Bài thuốc này đã có nghiên cứu tại viện 103 cho thấy tác dụng cải thiện triệu chứng khó chịu do sỏi mật gây ra chỉ sau 2-4 tuần, giúp làm tan sỏi dần dần, ngăn biến chứng viêm túi mật nên hạn chế nguy cơ phải phẫu thuật.

Bài thuốc 8 thảo dược quý đã có nghiên cứu về hiệu quả làm tan sỏi mật, ngăn sỏi tái phát

Bài thuốc 8 thảo dược quý là đại diện duy nhất từ Đông y đã có nghiên cứu với bệnh sỏi mật

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chuyên gia theo số 0981 238 218.

Chúc bạn sức khỏe!

 

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận