Tôi bị sỏi túi mật 16mm rải thành từng đám. Hiện tôi cũng đã 65 tuổi và bác sĩ bảo là bệnh không có thuốc uống, đau quá thì phải mổ, nhưng tôi chưa thấy triệu chứng đau và cũng sợ sức khỏe yếu không mổ được. Vậy tôi có thể dùng TPCN Kim Đởm Khang được không?

Chào bạn,

Sỏi túi mật 16mm là kích thước lớn, nếu sỏi chưa gây biến chứng và sức khỏe bạn vẫn ổn định thì có thể tham khảo sử dụng TPCN Kim Đởm Khang. Sản phẩm giúp làm mềm và bài sỏi dần dần, tăng cường chức năng gan. Tuy nhiên, với lứa tuổi 65 thì việc giữ cho sỏi không tăng kích thước hoặc gây biến chứng, tránh phải thực hiện phẫu thuật đôi khi đã là một đáp ứng tốt.

Liệu trình sử dụng TPCN Kim Đởm Khang với sỏi túi mật 16mm là tối thiểu 3-6 tháng với liều 4 viên/ ngày, chia sáng 2 viên, tối 2 viên, uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 tiếng. Trường hợp đang dùng cùng sản phẩm khác, bất kể là thuốc hay thực phẩm chức năng, bạn cũng nhớ uống cách 1-2 tiếng để đảm bảo quá trình hấp thu. 

Bên cạnh việc sử dụng sản phẩm, bạn nên kết hợp với chế độ ăn khoa học, phù hợp với người bệnh sỏi mật để ngăn sỏi tăng kích thước. Cụ thể:

- Hạn chế các món rán, chiên, xào nhiều dầu mỡ
- Sử dụng chất béo thực vật (dầu đậu nành, dầu hướng dương…) thay vì chất béo động vật (da và nội tạng động vật, lòng đỏ trứng, thịt bò…)
- Tăng cường ăn rau xanh, trái cây tươi

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chuyên gia theo số 0981 238 218.

Chúc bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận