Em đã đi khám ở bệnh viện và chắc chắn là bị sỏi túi mật 3mm kèm theo viêm gan B ạ. Hiện bác sĩ chưa có chỉ định điều trị gì và em rất lo lắng không biết làm gì bây giờ, hiện em cũng chưa mua thuốc gì để uống cả. Mong chuyên gia giúp đỡ em với ạ.

Chào bạn,

Sỏi túi mật 3mm là kích thước nhỏ nhưng mắc kèm viêm gan B có thể khiến sỏi nhanh tăng kích thước và khó bào mòn, kéo dài thời gian điều trị. Đó là do bệnh lý viêm gan B khiến chức năng gan bị suy giảm, dịch mật được gan sản xuất cũng không đảm bảo chất lượng, vừa dễ lắng đọng khiến sỏi tăng kích thước, vừa khó bào mòn sỏi.

Hiện tại bác sĩ chưa có chỉ định điều trị chứng tỏ tình trạng của bạn chưa nghiêm trọng. Vì thế, bạn không nên quá lo lắng hoặc tự ý mua các thuốc loại thuốc chưa có chỉ định về sử dụng.

Trường hợp của bạn có thể tham khảo sử dụng bài thuốc 8 thảo dược quý đã có nghiên cứu tốt cho gan mật gồm Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo. Bài thuốc này giúp tăng cường chức năng gan, giúp cải thiện tình trạng viêm gan và hỗ trợ bào mòn sỏi mật dần dần. Đây cũng là bài thuốc đầu tiên và duy nhất hiện nay có nghiên cứu chứng thực tác dụng trên người bệnh sỏi mật. Vì thế, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về hiệu quả và độ an toàn khi sử dụng. 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kết hợp với chế độ ăn khoa học để ngăn ngừa sỏi tăng kích thước theo hướng dẫn trong bài viết sau: Bệnh sỏi mật kiêng ăn gì, ăn gì? Chế độ ăn giúp tan sỏi, giảm đau

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chuyên gia theo số 0981 238 218.

Chúc bạn sức khỏe!

 

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận