Chào chuyên gia! Khoảng 3-4 tháng trở lại đây tôi hay bị hồi hộp, tim cứ 3-6 nhịp bình thường là tim lại đập thiếu 1 nhịp kèm cảm giác hụt hẫng trong lồng ngực. Cho tôi hỏi đây là bệnh gì và cần làm gì để điều trị?

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn!

Với các triệu chứng mà bạn chia sẻ như tim đập bỏ nhịp, hụt hẫng trong lồng ngực… thì khả năng cao bạn đang bị ngoại tâm thu. Đây là hiện tượng có một nhịp bóp ngoại lai xen kẽ vào nhịp bóp tim bình thường. Vì thế, người bệnh sẽ có cảm giác tim đập dồn dập nhiều nhịp liên tiếp, sau đó có một quãng tim nghỉ hay tim ngừng trong giây lát.
Ngoại tâm thu thông thường là lành tính, tuy nhiên bệnh cũng có thể tiến triển nặng hơn thành những biến chứng nguy hiểm như nhịp nhanh thất… Vì thế bạn cần đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa tim mạch để được chẩn đoán chính xác và điều trị phù hợp nhất. 

Để cải thiện các triệu chứng hụt hẫng, tim bỏ nhịp, cải thiện giấc ngủ thì bạn nên áp dụng thêm các biện pháp sau:

  • Tập hít sâu và thở chậm bằng mũi với tư thế ngồi thẳng lưng, thư giãn hoàn toàn, điều này giúp bạn kiểm soát nhịp tim tốt hơn.
  • Tăng cường bổ sung rau xanh, hoa quả tươi. Hạn chế đồ ăn tẩm ướp mặn, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, các chất kích thích vì có thể làm tăng nhịp tim, mất ngủ.
  • Có thể tập thể dục, vận động nhẹ nhàng trước khi ngủ.

Người bệnh nên bổ sung nhiều rau xanh để hỗ trợ ổn định nhịp tim

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược để tăng cường hiệu quả ổn định nhịp tim. Một trong những thảo dược được nghiên cứu chứng minh có tác dụng ổn định nhịp tim, đó là Khổ sâm. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, Khổ sâm có khả năng hỗ trợ ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực… do nhiều nguyên nhân như rối loạn thần kinh tim, ngoại tâm thu, rung nhĩ, cuồng nhĩ… 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia tim mạch

Chân-ĐT---NTV.jpg

 

Bình luận