Sau tai biến mạch máu não được vài tháng, tôi có biểu hiện tay chân run, nói khó khăn, giọng nói không thật. Khám tại Bạch Mai, chẩn đoán Parkinson sau tai biến mạch máu não và cho điều trị bằng thuốc. Hiện nay tôi muốn dùng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện, xin hỏi có được không, xin hướng dẫn cách dùng?

Chào bạn,

Mặc dù chưa rõ hiện nay đáp ứng điều trị Parkinson của bạn với thuốc ra sao, nhưng với Vương Lão Kiện, đây là thực phẩm bảo vệ sức khỏe dành cho người bị Parkinson và bạn hoàn toàn có thể sử dụng được.

Với bệnh tình như vậy, có lẽ khi đi khám bác sĩ cũng đã tư vấn cho bạn được cụ thể. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn muốn trao đổi thêm một số thông tin sau đây để bạn hiểu rõ hơn về phương thức điều trị cũng như vai trò của thực phẩm Vương Lão Kiện.

Parkinson sau tai biến mạch máu não là Parkinson thứ phát

Hội chứng Parkinson, hoặc Parkinson thứ phát là cụm từ bác sĩ thường dùng để chỉ căn bệnh của bạn. Có nghĩa là không giống với bệnh Parkinson nguyên phát do thiếu hụt chất dẫn truyền thần kinh dopamin gây ra biểu hiện run giật, hội chứng Parkinson thứ phát của bạn xảy ra một phần mạch máu nuôi tế bào thần kinh bị chặn lại, gây ảnh hưởng tới vùng vận động (cụ thể là vùng hạch nền), từ đó gây ra biểu hiện tương tự như bệnh Parkinson.

Bởi vì không giống với bệnh Parkinson về nguyên nhân, nên khi bị hội chứng Parkinson bạn sẽ không đáp ứng với thuốc điều trị bệnh Parkinson, ví dụ như madopar. Một điểm khác biệt nữa là hội chứng Parkinson sau tai biến sẽ phát triển nhanh hơn so với bệnh Parkinson, vì vậy phát hiện sớm và điều trị đúng cách quyết định phần lớn tới hiệu quả kiểm soát bệnh.

Hướng điều trị Parkinson sau tai biến

Mục tiêu khi điều trị bệnh là cố gắng hạ thấp nguy cơ xảy ra các cơn đột quỵ tiếp theo trong tương lai bằng cách kiểm soát tốt huyết áp, mỡ máu, bệnh tim mạch khác nếu có… Bên cạnh đó, bạn cũng cần loại bỏ các yếu tố làm tăng nguy cơ bị tai biến mạch máu não bao gồm hút thuốc lá, uống rượu bia, béo phì, thay đổi lối sống, tránh ngồi nhiều…

Khác với các tế bào trong cơ thể, riêng tế bào thần kinh, một khi đã chết đi thì sẽ mất vĩnh viễn, không thể thay thế. Bên cạnh đó, việc phục hồi các tế bào đang bị tổn thương cũng khó hơn so với các tế bào khác. Do đó, trong chế độ ăn của mình, bạn nên cung cấp nhiều thực phẩm chống viêm (rau xanh thẫm, hoa củ quả, các loại quả hạch, cá biển, dầu thực vật…); tăng cường các chất  chống oxy hóa để bảo vệ tế bào thần kinh, giúp làm chậm lại quá trình lão hóa, thoái hóa não.

Hướng dẫn cách dùng thực phẩm Vương Lão Kiện

Thực phẩm Vương Lão Kiện có vai trò giống như là những thực phẩm chúng tôi khuyến cáo bạn chọn lựa phía trên, vì vậy, bạn sử dụng sớm hiệu quả hỗ trợ điều trị càng tăng cao.

Mỗi ngày bạn uống 4 viên, chia làm 2 lần, uống cách các thuốc điều trị khác từ 1 - 2 giờ. Bạn có thể uống khi bụng đói là trước ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1h. Khi uống nên uống cùng một cốc nước ấm lớn, sử dụng nước đun sôi để nguội, nước khoáng uống thuốc, không nên uống cùng nước canh hoặc các loại trà vì sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả mà thực phẩm mang lại.

Lưu ý tiếp theo là muốn có hiệu quả tốt nhất, bạn cũng cần kiểm soát chế độ ăn uống, luyện tập và kiểm soát cả các bệnh mắc kèm (nếu có) như lời khuyên của chúng tôi phía trên.

Trên đây là những giải đáp của chúng tôi, hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

(Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh)

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận