Các máy khử rung tim thế hệ mới LifeVest đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho phép sử dụng ở trẻ em có nguy cơ cao bị ngừng tim mà không thể cấy ghép máy khử rung thông thường.

Máy khử rung và những điều cần biết

Máy khử rung có khả năng thiết lập nhịp tim bình thường khi phát hiện thấy nhịp đập bất thường tại tim. Thiết bị này được chỉ định cho những người có rối loạn nhịp tim hoặc có nguy cơ cao gặp phải các rối loạn nhịp như trẻ bị dị tật tim bẩm sinh, người có bệnh van tim, suy tim… Nhịp tim bất thường có thể dẫn tới tim ngừng đập, làm gia tăng đáng kể nguy cơ tử vong. Đặt máy khử rung tim có thể giảm thiểu những rủi do này, FDA cho biết.

Trong một số trường hợp bệnh nhi không thể cấy ghép thiết bị này vì lý do sức khỏe hoặc vì cha mẹ của trẻ không đồng thuận tiến hành phương pháp này.

“Các bệnh nhi thường phải sử dụng những thiết bị cấy ghép của người lớn mà không được dán nhãn hướng dẫn sử dụng phù hợp”, TS Vasum Peiris - Giám đốc khoa nhi của Trung tâm thiết bị và phóng xạ của FDA cho biết.

Máy khử rung thế hệ mới LifeVest có điểm gì khác biệt?

Sự ra đời của máy khử rung thế hệ mới LifeVest đã khắc phục được những nhược điểm này. Đây là thiết bị có thể mặc được trên người chỉ có trọng lượng dưới 0,9 kg, bao gồm 1 vành đai điện cực, dây đeo quanh ngực và một màn hình đặt ở eo của người bệnh. Người dùng cần phải nặng ít nhất 18,6 kg và có kích thước vòng ngực từ 66 cm trở lên. Đây là những chỉ số trung bình của một đứa trẻ 8 tuổi.

 May-khu-rung-the-he-moi-LifeVest-thich-hop-dung-cho-tre-em

Máy khử rung thế hệ mới LifeVest thích hợp dùng cho trẻ em

Các máy khử rung thế hệ mới LifeVest lần đầu tiên được chấp thuận cho người lớn vào năm 2001. Việc phê chuẩn áp dụng cho trẻ em được đưa ra sau nghiên cứu lâm sàng tiến hành trên 248 trẻ ở độ tuổi từ 3 – 17 tuổi cho thấy tính an toàn và hiệu quả cao.

Chiếc máy này được sản xuất bởi hãng thiết bị y tế nổi tiếng - ZOLL, Hoa Kỳ.

Biên tập viên sức khỏe Đông Tây.

Nguồn tham khảo: 
https://consumer.healthday.com/cardiovascular-health-information-20/misc-stroke-related-heart-news-360/lifevest-wearable-defibrillator-approved-for-children-706338.html

Bình luận