Bill Gate tiết lộ thông tin ông bị Parkinson đã 10 năm và cách để ông vượt qua bệnh để tiếp tục làm việc và cống hiến.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Mỹ CBS, Bill Gates - Chủ tịch Tập đoàn Microsoft nói rằng ông đã bị Parkinson 10 năm nay và suốt thời gian này ông đã không nói về căn bệnh của mình cho bất cứ ai, ngay cả con cái để tránh chúng phải lo lắng.

Bill Gates chia sẻ: “Tôi sợ nhất khi hình dung ra việc mọi người coi tôi như người ốm nặng và đối xử khác biệt với mình. Sẽ thật không thoải mái khi bước vào phòng và nhìn thấy ánh mắt thương cảm của mọi người dành cho người ốm yếu. Tôi cũng không muốn các con cảm thấy sợ hãi tôi và coi công việc của mình là không nghiêm túc”. Ông cũng cho biết bản thân đã nỗ lực rất nhiều bằng cách làm việc và tham khảo các biện pháp kiểm soát bệnh bằng chế độ ăn, tập luyện để vượt qua căn bệnh.

Bill Gate đã vượt qua bệnh Parkinson để tiếp tục làm việc

Bill Gate đã vượt qua bệnh Parkinson để tiếp tục làm việc

Trong buổi nói chuyện, Bill Gates cũng cho biết ông nhận được nhiều thư cùng những lời chia sẻ của họ hàng, những người mắc bệnh Parkinson. Họ cảm thấy tự hào và xem ông là tấm gương sáng cho những người không may mắc phải căn bệnh này.

Parkinson là bệnh mạn tính do thoái hóa tế bào não, gây ra các triệu chứng co cứng cơ, run tay hoặc rối loạn vận động. Nó thường kèm theo cả những cơn sợ hãi, lẫn lộn, mất ngủ, ảo giác, suy giảm trí nhớ.

Bệnh nhân luôn luôn cảm thấy buồn ngủ, uể oải và hay nhắc đi nhắc lại một chuyện. Hiện nay, bệnh Parkinson vẫn chưa có phương pháp điều trị dứt điểm, nhưng cũng có một số biện pháp cải thiện được chất lượng sống cho bệnh nhân.

Nhiều nhân vật nổi tiếng mắc bệnh Parkinson như cố Tổng thống Mỹ Ronald Reagan, diễn viên điện ảnh Michael Fox – người đã đứng ra thành lập Quỹ Michael Fox chống bệnh Parkinson.

Huê Phượng

Nguồn: http://www.yerkirmedia.am/?act=news&lan=en&id=8326

 

 

Bình luận