Câu hỏi: Em mới 42 tuổi, bị ngoại tâm thu 3 năm nay. Hiện tại bác sĩ đang kê đơn thuốc cho dùng là thuốc Cordarone. Em thấy cũng đáp ứng tốt. Không biết thuốc này dùng lâu dài được không ạ? Có tác dụng phụ gì không? Em có nên dùng thêm gì để cải thiện bệnh không? Nhờ chuyên gia tư vấn giúp ạ.

Trả lời:

Chào bạn!

Chào bạn, Cordarone là thuốc chống loạn nhịp tim với thành phần chính là Amiodarone hydrochloride. Thuốc cho hiệu quả tốt trong điều trị ngoại tâm thu và bạn có thể dùng lâu dài theo chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên trong thời gian sử dụng, thuốc có thể gây ra một số tác dụng như sau: 

  • Gây rối loạn thị giác, giảm thị lực, gây mờ mắt, đau đầu, khó thở.
  • Gây ù tai, cảm giác râm ran khắp người, mất khả năng thăng bằng.
  • Rối loạn chức năng gan như gây buồn nôn, đau bụng, suy nhược, chán ăn, mệt mỏi.
  • Rối loạn chức năng tuyến giáp với các biểu hiện như thay đổi thân nhiệt, rụng tóc, kinh nguyệt không đều, đau cơ, khô da…

Ngoại tâm thu là tình trạng rối loạn nhịp tim khiến người bệnh có cảm giác tim bị bỏ nhịp, hụt hẫng.webp

Ngoại tâm thu là tình trạng rối loạn nhịp tim khiến người bệnh có cảm giác tim bị bỏ nhịp, hụt hẫng

Mặc dù thuốc có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, tuy nhiên khi bác sĩ chỉ định bạn dùng thuốc cũng đã cân nhắc giữa tác dụng phụ và lợi ích của thuốc điều trị mang lại với trường hợp của bạn. Vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng thuốc để điều trị bệnh. Bạn chỉ cần chú ý tái khám định kỳ theo chỉ định để bác sĩ điều chỉnh thuốc điều trị cho phù hợp.
Bên cạnh đó để cải thiện tình trạng ngoại tâm thu hiệu quả, giảm các triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập bỏ nhịp thì bạn có thể sử dụng kết hợp sản phẩm thảo dược có chứa thành phần Khổ sâm dược bào chế bằng công nghệ lượng tử để kiểm soát nhịp tim được ổn định hơn.
Thảo dược Khổ sâm đã được nhiều nghiên cứu khoa học trên thế giới chứng minh công dụng giúp giảm các triệu chứng của ngoại tâm thu. Cụ thể theo Nghiên cứu lâm sàng tại Đại học Y Dược Bắc Kinh Trung Quốc, cho thấy Khổ sâm có thể giúp cải thiện nhiều dạng rối loạn nhịp tim khác nhau, trong đó bao gồm ngoại tâm thu nhờ cơ chế điều hòa điện thế màng tế bào cơ tim, ổn định thần kinh tim…
Sản phẩm thảo dược có chứa Khổ sâm rất an toàn, lành tính, giúp ổn định nhịp tim nhanh và hoàn toàn có thể kết hợp được với các thuốc tây y nên bạn có thể yên tâm tham khảo sử dụng để cải thiện ngoại tâm thu tốt hơn, giảm các tác dụng phụ của thuốc nhé.
Nếu còn thắc mắc cần giải đáp về các bệnh lý tim mạch, hãy để lại bình luận hoặc số điện thoại ngay bên dưới, Dược sĩ chuyên môn sẽ giải đáp cho bạn.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận