Câu hỏi: Xin hỏi là ngoài run tay tôi còn bị run ở đầu sau gáy, cường độ run ngày càng nhiều. Những lúc chạy xe ngoài đường trở lạnh, chụp ảnh thẻ hay trang điểm làm tôi rất căng thẳng và không muốn bước chân ra ngoài đường. Xin hỏi đây là bệnh gì và làm sao để cải thiện ạ?

Chào bạn,

Theo triệu chứng như bạn miêu tả thì có khả năng bạn đã mắc chứng bệnh run vô căn hoặc run tiểu não. Hai căn bệnh này có triệu chứng khá giống nhau là run tập trung ở nửa thân trên, chủ yếu là ở tay, cằm, lưỡi, đầu, cổ… Do các bệnh lý thần kinh rất phức tạp và có nhiều biểu hiện giống nhau nên bạn hãy đến các bệnh viện khám run tay chân uy tín để được làm thêm các xét nghiệm chẩn đoán.

Tuy nhiên, dù run do nguyên nhân nào thì cũng xuất phát từ tổn thương thần kinh, rối loạn dẫn truyền hệ thần kinh vận động. Để cải thiện và tăng cường chức năng tế bào thần kinh, giảm run tay thì bạn cần lưu ý:

  • Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung vitamin B, E và các loại khoáng chất magie, omega - 3 có trong các loại ngũ cốc, yến mạch, gạo lứt, các loại cá béo, cam bưởi, socola đen… 
  • Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ chứa thảo dược Câu Đằng, Thiên Ma giúp hỗ trợ giảm run hiệu quả thông qua cơ chế ổn định dẫn truyền thần kinh, bảo vệ và tăng cường chức năng tế bào thần kinh, an thần trấn tĩnh.
  • Tập thể dục 30 phút mỗi ngày với các môn thể thao như đi bộ, đạp xe, yoga, thiền…
  • Hạn chế sử dụng các loại chất cồn, chất kích thích.
  • Ngủ đủ 7 - 8 tiếng và có chế độ nghỉ ngơi, thư giãn phù hợp.

Kiên trì phối hợp các phương pháp trên đây sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng run. Nếu có bất kỳ băn khoăn nào cần giải đáp, bạn liên hệ chúng tôi theo số 098.123.8218 để được các dược sĩ tư vấn hỗ trợ.

Chúc bạn sức khỏe

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận