Câu hỏi: Tôi thường xuyên bị đau tức ngực, khó thở, hụt hơi. Tôi mới đi khám thì phát hiện bị hở van tim mức độ trung bình và vôi hóa van. Tôi đọc báo được biết là bệnh tim nếu tiến triển nặng hơn thì sẽ vô cùng nguy hiểm. Tôi rất lo lắng, bác sĩ cho hỏi là bệnh hở van tim, vôi hóa van của tôi phải làm gì để không tiến triển thêm? Xin cảm ơn bác sĩ.

Trả lời:

Chào bạn! 

Bệnh hở van tim dù nhẹ hay nặng đều ảnh hưởng đến hoạt động bơm máu của tim, về lâu dài gây suy giảm chức năng tim và tăng nguy cơ biến chứng đột quỵ, nhồi máu cơ tim vô cùng nguy hiểm.

Để tránh những bệnh tiến triển nặng thành những biến chứng nguy hiểm như trên bạn cần:

1. Sử dụng thuốc đều đặn, đúng liều, đúng thời gian theo chỉ định của bác sĩ. Nếu bạn có mắc kèm các bệnh lý mạn tính khác như tiểu đường, tăng huyết áp, mỡ máu cao… thì cần uống thuốc điều trị các bệnh lý trên và kiểm soát tốt chỉ số huyết áp, đường huyết.

Dùng thuốc tây đều đặn để bệnh tim cải thiện tốt hơn.webp

Dùng thuốc tây đều đặn để bệnh tim cải thiện tốt hơn

2. Không nên sử dụng thuốc lá, rượu bia và các chất kích thích như cà phê, trà đặc, nước tăng lực.

3. Ăn uống khoa học với chế độ ăn nhiều rau củ quả tươi, các loại cá biển, thịt gia cầm, hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm đồ ăn có chứa nhiều cholesterol, đồ ăn chế biến nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, nội tạng động vật…

4. Tránh tập thể dục cường độ cao, làm việc căng thẳng gắng sức. Nên tập thể dục nhẹ nhàng với các bài tập như đi bộ, tập dưỡng sinh, tập hít thở, yoga.

5. Sử dụng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ tăng cường chức năng tim mạch, hỗ trợ giãn mạch, hoạt huyết, giảm cholesterol đã được kiểm chứng lâm sàng, được ứng dụng công nghệ lượng tử để bảo vệ sức khỏe tim mạch và phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm hiệu quả. Sản phẩm này an toàn, lành tính, được tin dùng số 1 và được 98% người dùng hài lòng về hiệu quả sản phẩm cũng như được nhận giải thưởng TOP 10 Thương hiệu mạnh quốc gia nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

Nếu còn thắc mắc cần giải đáp về các bệnh lý tim mạch, hãy để lại bình luận hoặc số điện thoại ngay bên dưới, Dược sĩ chuyên môn sẽ giải đáp cho bạn.

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận